- ക്രിസ്ത്യാനികളുടെ വിശ്വാസം..
അബുൽ ഫാത് മുഹമ്മദ് അബ്ദുൽ ഖരീം ശഹൃസ്ഥാനി പറയുന്നു...
قالوا: وكمال الشخص الإنساني في ثلاثة أشياء: نبوة وإمامة وملكة وغيره من الأنبياء كانوا موصوفين بهذه الصفات الثلاث أو ببعضها والمسيح عليه السلام درجته فوق ذلك: لأنه: الابن الوحيد فلا نظير له ولا قياس له إلى غيره من الأنبياء و هو الذي به غفرت ذلة آدم عليه السلام وهو الذي يحاسب الخلق.
ദൈവത്തിന്റെ ഏക പുത്രൻ ആയതുകൊണ്ട് ഈസാ നബി (അ) മിന്റെ സ്ഥാനം ഉയർന്നതാണ്. അതുകൊണ്ട് മറ്റുള്ള പ്രാവാചകരുമായി യാതൊരു സാദൃശ്യവും ചെയ്യാൻ പറ്റുന്നതല്ല. അതിനാൽ ഈസാ നബി (അ) കാരണമാണ് ആദം നബിയുടെ(അ) പാപം പൊറുത്തു കൊടുത്തത്.. [الملل والنحل 2/62 وفى نسخة 1/524]
- ശിയാക്കളുടെ വിശ്വാസം.
ആദം നബിയുടെ(അ) പാപം പൊറുത്തു കൊടുത്തത് റസൂൽ(സ), അലി (റ), ഫാത്തിമ (റ), ഹസൻ(റ), ഹുസൈൻ(റ) എന്നിവരെ കൊണ്ടുള്ള തവസ്സുൽ മുകാന്തിരം ആണെന്നാണ്...
وأخرج ابن النجار عن ابن عباس قال " سألت رسول الله صلى الله عليه وسلم عن الكلمات التي تلقاها آدم من ربه فتاب عليه قال: سأل بحق محمد، وعلي، وفاطمة، والحسن، والحسين، إلا تبت علي فتاب عليه (Durre Manthur). (ഇതൊരു കെട്ടിച്ചമച്ച ഹദീസ് ആണ്..)
- സൂഫികളുടെയും സമസ്തക്കാരുടെയും വിശ്വാസം.
ആദം നബിയുടെ(അ) പാപം പൊറുത്തു കൊടുത്തത് റസൂൽ(സ)യെ കൊണ്ടുള്ള തവസ്സുൽ മുകാന്തിരം ആണെന്നാണ്...
"ഉമര് (റ) ല് അ) നിന്ന് ഉദ്ധരിക്കുന്നു. നബി (സ്വ) പറഞ്ഞു. ആദം (ല് നിന്ന് പിഴവ് ഉണ്ടായപ്പോള് ആദം (അ) ഇങ്ങനെ പ്രാര്ഥിച്ചു. നാഥാ, മുഹമ്മദ് നബി (സ്വ) യുടെ ഹഖ് കൊണ്ട് നീ എനിക്ക് പൊറുത്ത് തരണേ. അപ്പോള് അല്ലാഹു പറഞ്ഞു. ‘ആദം, താങ്കളെങ്ങനെയാണ് മുഹമ്മദ് (സ്വ) യെ അറിഞ്ഞത്? ഞാന് അവിടുത്തെ സൃഷ്ടിച്ചിട്ടില്ലല്ലോ. അപ്പോള് ആദം പ്രതികരിച്ചു. നാഥാ, നീ എന്നെ സൃഷ്ടിക്കുകയും ആത്മാവ് നല്കുകയും ചെയ്തപ്പോള് ഞാന് തല ഉയര്ത്തിനോക്കി. അപ്പോള് അര്ശിന്മേല് ലഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹ മുഹമ്മദുറസൂലുല്ല’ എന്ന് എഴുതി വെച്ചതായി ഞാന് കണ്ടു. നിന്റെ പേരിന്റെ കൂടെ നിനക്ക് ഏറ്റവും ഇഷ്ടമുള്ളവരെയല്ലാതെ ചേര്ക്കുകയില്ലെന്ന് ഞാന് മനസ്സിലാക്കി. അല്ലാഹു പറഞ്ഞു. അതെ താങ്കള് സത്യം പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. മുഹമ്മദ് (സ്വ) എനിക്ക് ഏറ്റവും ഇഷ്ടപ്പെട്ട വ്യക്തിതന്നെ. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഹഖ് കൊണ്ട് നിങ്ങള് എന്നോട് പ്രാര്ഥിക്കുക. ഞാന് നിങ്ങള്ക്ക് പൊറുത്തു തന്നിരിക്കുന്നു’"
- മുസ്ലിങ്ങളുടെ വിശ്വാസം.
ആദം നബിയുടെ(അ) പാപം പൊറുത്തുകൊടുത്തത് അല്ലഹുവിനൂടുള്ള ദുഅ കാരണമാണ്...
ചെയ്തുപോയ തെറ്റ് പൊറുത്തു
കിട്ടാന് അല്ലാഹു ആദമിനു നിര്ദേശിച്ചു കൊടുത്ത
പരിഹാര മാര്ഗ്ഗവും പരിശുദ്ധഖുര്ആനില്
വ്യക്തമാക്കുന്നു
.
ﻓَﺘَﻠَﻘَّﻰٰ ﺁﺩَﻡُ ﻣِﻦْ ﺭَﺑِّﻪِ ﻛَﻠِﻤَﺎﺕٍ ﻓَﺘَﺎﺏَ ﻋَﻠَﻴْﻪِ ۚ ﺇِﻧَّﻪُ ﻫُﻮَ ﺍﻟﺘَّﻮَّﺍﺏُ ﺍﻟﺮَّﺣِﻴﻢُ
അനന്തരം ആദം തന്റെരക്ഷിതാവിങ്കല് നിന്ന്
ചില വചനങ്ങള് സ്വീകരിച്ചു. (ആ വചനങ്ങള്
മുഖേന പശ്ചാത്തപിച്ച) ആദമിന് അല്ലാഹു
പാപമോചനം നല്കി. അവന്
പശ്ചാത്താപം ഏറെ സ്വീകരിക്കുന്നവ
നും കരുണാനിധിയുമത്രെ.
(Al-baqara-37)
അല്ലാഹുവിൽ നിന്ന് ചില വചനങ്ങൾ സ്വീകരിച്ചു
(പാശ്ച്ചാത്താപിക്കുക
വഴി)ആദമിന്റെ പാപം പൊറുക്കപ്പെട്ടു എന്ന്
ഖുർആൻ വ്യക്തമാക്കി.ആ
വചനം എന്തായിരുന്നുവെന്നും ഖുർആൻ
തന്നെ വ്യക്തമാക്കുന്നു.
ﻗَﺎﻟَﺎ ﺭَﺑَّﻨَﺎ ﻇَﻠَﻤْﻨَﺎ ﺃَﻧْﻔُﺴَﻨَﺎ ﻭَﺇِﻥْ ﻟَﻢْ ﺗَﻐْﻔِﺮْ ﻟَﻨَﺎ ﻭَﺗَﺮْﺣَﻤْﻨَﺎ ﻟَﻨَﻜُﻮﻧَﻦَّ ﻣِﻦَ ﺍﻟْﺨَﺎﺳِﺮِﻳﻦَ
അവര് രണ്ടുപേരും പറഞ്ഞു: ഞങ്ങളുടെ രക്ഷിതാവേ,
ഞങ്ങള് ഞങ്ങളോട്
തന്നെ അക്രമം ചെയ്തിരിക്കുന്നു. നീ ഞങ്ങള്ക്ക്
പൊറുത്തുതരികയും, കരുണ
കാണിക്കുകയും ചെയ്തില്ലെങ്കില
് തീര്ച്ചയായും ഞങ്ങള്
നഷ്ടം പറ്റിയവരുടെ കൂട്ടത്തിലായിരിക്കും.
(Araf-23)
ഇതായിരുന്നു ആ വചനങ്ങൾ.അല്ലാഹു പഠിപ്പിച്ചു
കൊടുക്കുകയും,ആദം നബി(അ)ഏറ്റു
പറയുകയും ചെയ്ത ഈ വചനങ്ങൾ മൂലമാണ്
ആദമിന്റെ പാപം പൊറുക്കപ്പെട്ടത്.ഒരു
വിശധീകരണം ആവശ്യമില്ലാത്ത വിധം ഖുർആൻ
തന്നെ അതു വ്യക്തമാക്കിയിരിക്കുകയാണ്.
ഇനി ഈ ഒരു വറോലയെ കുറിച്ച് ഇമാമുകള് എന്ത് പറഞ്ഞു എന്ന് കൂടി നോക്കാം...
13917 - وَعَنْ عُمَرَ بْنِ الْخَطَّابِ قَالَ: قَالَ رَسُولُ اللَّهِ - صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ: «لَمَّا أَذْنَبَ آدَمُ عَلَيْهِ السَّلَامُ الذَّنْبَ الَّذِي أَذْنَبَهُ رَفَعَ رَأْسَهُ إِلَى الْعَرْشِ فَقَالَ: أَسْأَلُكَ بِحَقِّ مُحَمَّدٍ إِلَّا غَفَرْتَ لِي، فَأَوْحَى اللَّهُ إِلَيْهِ: وَمَا مُحَمَّدٌ؟ قَالَ: تَبَارَكَ اسْمُكَ، لَمَّا خَلَقْتَنِي رَفَعْتُ رَأْسِي إِلَى عَرْشِكَ فَرَأَيْتُ فِيهِ مَكْتُوبًا: لَا إِلَهَ إِلَّا اللَّهُ مُحَمَّدٌ رَسُولُ اللَّهِ، فَعَلِمْتُ أَنَّهُ لَيْسَ أَحَدٌ أَعْظَمَ عِنْدَكَ قَدْرًا مِمَّنْ جَعَلْتَ اسْمَهُ مَعَ اسْمِكَ، فَأَوْحَى اللَّهُ إِلَيْهِ: يَا آدَمُ، إِنَّهُ آخِرُ النَّبِيِّينَ مِنْ ذُرِّيَّتِكَ، وَإِنَّ أُمَّتَهُ آخِرُ الْأُمَمِ مِنْ ذُرِّيَّتِكَ، وَلَوْلَا هُوَ مَا خَلَقْتُكَ» . رَوَاهُ الطَّبَرَانِيُّ فِي الْأَوْسَطِ وَالصَّغِيرِ، وَفِيهِ مَنْ لَمْ أَعْرِفْهُمْ.
الكتاب: مجمع الزوائد ومنبع الفوائد (8/253)
المؤلف: أبو الحسن نور الدين علي بن أبي بكر بن سليمان الهيثمي (المتوفى: 807هـ)
മജ്മു അസ്സവായിദ്(8/253)
____________________________
ഇമാം അല് ഹാക്കിം:
5428 - أَخْبَرَنَا أَبُو جَعْفَرٍ مُحَمَّدُ بْنُ مُحَمَّدِ بْنِ عَبْدِ اللَّهِ الْبَغْدَادِيُّ، ثَنَا أَبُو الْقَاسِمِ عَبْدُ اللَّهِ بْنُ مُحَمَّدِ بْنِ سُلَيْمَانَ بْنِ إِبْرَاهِيمَ الْإِسْكَنْدَرَانِيُّ، بِمِصْرَ، ثَنَا أَبُو يَحْيَى الضَّرِيرُ زَيْدُ بْنُ الْحَسَنِ الْبَصْرِيُّ، ثَنَا عَبْدُ الرَّحْمَنِ بْنُ زَيْدِ بْنِ أَسْلَمَ، عَنْ أَبِيهِ، عَنْ جَدِّهِ، عَنْ عُمَرَ بْنِ الْخَطَّابِ، أَنَّهُ قَالَ لِلْعَبَّاسِ بْنِ عَبْدِ الْمُطَّلِبِ رَضِيَ اللَّهُ عَنْهُمَا: إِنِّي سَمِعْتُ رَسُولَ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ يَقُولُ: «نَزِيِدُ فِي الْمَسْجِدِ» وَدَارُكَ قُرَيْبَةٌ مِنَ الْمَسْجِدِ، فَأَعْطِنَاهَا نَزِدْهَا فِي الْمَسْجِدِ، وَاقْطَعْ لَكَ أَوْسَعَ مِنْهَا، قَالَ: لَا أَفْعَلُ، قَالَ: إِذًا أَغْلِبُكَ عَلَيْهَا، قَالَ: لَيْسَ ذَاكَ لَكَ فَاجْعَلْ بَيْنِي وَبَيْنَكَ مَنْ يَقْضِي بِالْحَقِّ، قَالَ: وَمَنْ هُوَ؟ قَالَ: حُذَيْفَةُ بْنُ الْيَمَانِ، قَالَ: فَجَاءُوا إِلَى حُذَيْفَةَ فَقَصُّوا عَلَيْهِ، فَقَالَ حُذَيْفَةُ: عِنْدِي فِي هَذَا خَبَرُ، قَالَ: وَمَا ذَاكَ؟ قَالَ: إِنَّ دَاوُدَ النَّبِيَّ صَلَوَاتُ اللَّهِ عَلَيْهِ أَرَادَ أَنْ يَزِيدَ فِي بَيْتِ الْمَقْدِسِ، وَقَدْ كَانَ بَيْتٌ قَرِيبٌ مِنَ الْمَسْجِدِ لِيَتِيمٍ فَطَلَبَ إِلَيْهِ فَأَبَى فَأَرَادَ دَاوُدُ أَنْ يَأْخُذَهَا مِنْهُ، فَأَوْحَى اللَّهُ عَزَّ وَجَلَّ إِلَيْهِ إِنَّ أَنْزَهَ الْبُيُوتِ عَنِ الظُّلْمِ لِبَيْتِي، قَالَ: فَتَرَكَهُ، فَقَالَ لَهُ الْعَبَّاسُ: فَبَقِيَ شَيْءٌ، قَالَ: لَا، قَالَ: فَدَخَلَ الْمَسْجِدَ، فَإِذَا مِيزَابٌ لِلْعَبَّاسِ شَارِعٌ فِي مَسْجِدِ رَسُولِ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ لِيَسِيلَ مَاءُ الْمَطَرِ مِنْهُ فِي مَسْجِدِ رَسُولِ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ، فَقَالَ عُمَرُ بِيَدِهِ، فَقَلَعَ الْمِيزَابَ، فَقَالَ: هَذَا الْمِيزَابُ لَا يَسِيلُ فِي مَسْجِدِ رَسُولِ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ، فَقَالَ لَهُ الْعَبَّاسُ وَالَّذِي بَعَثَ مُحَمَّدًا بِالْحَقِّ إِنَّهُ هُوَ الَّذِي وَضَعَ الْمِيزَابَ فِي هَذَا الْمَكَانِ، وَنَزَعْتَهُ أَنْتَ يَا عُمَرُ، فَقَالَ عُمَرُ: ضَعْ رِجْلَيْكَ عَلَى عُنُقِي لِتَرُدَّهُ إِلَى مَا كَانَ هَذَا فَفَعَلَ ذَلِكَ الْعَبَّاسُ، ثُمَّ قَالَ: الْعَبَّاسُ قَدْ أَعْطَيْتُكَ الدَّارَ تَزِيدُهَا فِي مَسْجِدِ رَسُولِ اللَّهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ فَزَادَهَا عُمَرُ فِي الْمَسْجِدِ، ثُمَّ قَطَعَ لِلْعَبَّاسِ دَارًا أَوْسَعَ مِنْهَا بِالزَّوْرَاءِ «هَذَا حَدِيثٌ كَتَبْنَاهُ، عَنْ أَبِي جَعْفَرٍ، وَأَبِي عَلِيٍّ الْحَافِظِ عَلَيْهِ وَلَمْ يَكْتُبْهُ إِلَّا بِهَذَا الْإِسْنَادِ وَالشَّيْخَانِ رَضِيَ اللَّهُ عَنْهُمَا لَمْ يَحْتَجَّا بِعَبْدِ الرَّحْمَنِ بْنِ زَيْدِ بْنِ أَسْلَمَ، وَقَدْ وَجَدْتُ لَهُ شَاهِدًا مِنْ حَدِيثِ أَهْلِ الشَّامِ»
الكتاب: المستدرك على الصحيحين(3/374)
أبو عبد الله الحاكم (321 - 405هـ، 933 - 1015م).
ബുഖാരി, മുസ്ലിം (റ) യും അബ്ദുല് റഹ്മാന് ബിന് സയീദ് ബിന് അസ്ലം-ല് നിന്നും തെളിവ് എടുക്കാറില്ല.