ഏറ്റവും പുതിയ പോസ്റ്റ്‌

ഇസ്തിഗാസയും, ശീഈസവും

Tuesday, 5 April 2016

സിദ്ധീക്ക്(റ) ജനാസയുമായി നബി(സ)യുടെ ഖബറിന്നരികില്‍ ചെന്ന് സമ്മതം ചോദിച്ചു എന്ന കള്ള കഥ

സിദ്ധീക്ക്(റ) ജനാസയുമായി നബി(സ)യുടെ ഖബറിന്നരികില്‍ ചെന്ന് സമ്മതം ചോദിച്ചു എന്ന കള്ള കഥ....
വഫാതായ നബി(സ)യുടെ ഖബരിന്നരികില്‍ ചെന്ന് സമ്മതം ചോദിക്കുകയും അതിനുള്ള
മറുപടി ഖബരിങ്കല്‍ നിന്ന് കേള്ക്കു്കയും ചെയ്ത സംഭവം ഇമാം റാസി(റ)
വിശതീകരിക്കുന്നു...
"തന്റെവ മരണം ആസന്നമായപ്പോള്‍ അബൂബകര്‍ (റ) കൂടെയുള്ളവരോട്‌ ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞു..'ഞാന്‍ മരിച്ചാല്‍ സംസ്കരണ പ്രക്രിയകള്‍ പൂര്ത്തി യാക്കി എന്റെ ജനാസയെ ചുമന്നു നിങ്ങള്‍ നബി(സ)യുടെ തിരു ഖബറുള്ള വീടിന്റെ വാതിലിനരികില്‍ ചെന്ന് ഇപ്രകാരം പറയണം.. അസ്സലാമു അലൈക യാ റസൂലല്ലാഹ് ഇത് അബൂബകര്‍ (തങ്ങളോടു കൂടെ മറവു ചെയ്യാന്‍) സമ്മതം ചോതിക്കുന്നു..അതിനു ശേഷം നിങ്ങള്‍ക്ക് അനുമതി ലഭിക്കുകയും വാതില്‍ തുറക്കപ്പെടുകയും ചെയ്‌താല്‍ എന്നെ നിങ്ങള്‍ ആ റൂമിലേക്ക്‌ പ്രവേശിപ്പിക്കുകയും അവിടെ മറവു ചെയ്യുകയും വേണം.  അനുമതി ലഭിച്ചില്ലെങ്കില്‍ എന്നെ പൊതു ശ്മശാനമായ ബഖീഇല്‍ കൊണ്ട് പോയി മറവു ചെയ്യണം. സിദ്ധീഖ് (റ) വഫാതായപ്പോള്‍ അനുയായികള്‍ അപ്രകാരം നബി(സ)യുടെ ഖബര്‍ ശരീഫുള്ള റൂമിന്റെ വാതിലിനടുത്ത് വെച്ച് നിര്‍ദ്ദേശിക്കപ്പെട്ട വാക്യങ്ങള്‍ പറഞ്ഞു.അപ്പോള്‍ വാതില്‍ തുറക്കുകയും  ഉള്‍ഭാഗത്ത്‌  നിന്ന് ഒരശരീരി കേള്‍ക്കുകയും ചെയ്തു. "സ്നേഹിതനെ ഇഷ്ട തോഴനിലേക്ക് പ്രവേഷിപ്പിക്കുവീന്‍..  ആ സ്നേഹിതനെ ലഭിക്കാന്‍ ആഗ്രഹമുണ്ട്.." ഇതാണ് റാസി വിവരിക്കുന്നത്.
أخرج ابن عساكر في تاريخه قال: روي أن أبا بكر رضي الله عنه لما حضرته الوفاة قال لمن حضره: إذا أنا مت وفرغتم من جهازي فاحملوني حتى تقفوا
بباب البيت الذي فيه قبر النبي صلى الله عليه وسلم فقفوا بالباب وقولوا:
السلام عليك يا رسول الله! هذا أبو بكر يستأذن. فإن أذن لكم بأن فتح
الباب وكان الباب مغلقا بقفل فادخلوني وادفنوني، وإن لم يفتح الباب
فأخرجوني إلى البقيع وادفنوني به، فلما وقفوا على الباب وقالوا ما ذكر
سقط القفل وانفتح الباب وإذا بهاتف يهتف من القبر: ادخلوا الحبيب إلى
الحبيب فإن الحبيب إلى الحبيب مشتاق.
وذكره الرازي في تفسيره 5 ص 378،

ഇമാം റാസി തഫ്സീറില്‍ എന്തൊക്കെ പറഞ്ഞു എന്നതിന്ടെ ഇസ്ലാമികമായ വശം താഴെ വിശദീകരിക്കാം . ഇന്ഷാ അല്ലാഹ്...

മുസ്ലിംകള്‍ എന്ന നിലക്ക് ഇമാം റാസി എന്തൊക്കെ പറഞ്ഞു എന്നത്
മുഴുവന്‍ വിശ്വസിക്കാന്‍ അള്ളാഹു കല്പിക്കുന്നില്ല മറിച്ച്‌ അള്ളാഹു
എന്താണോ പറഞ്ഞത് , നബി (സ) എന്താണോ വിശദീകരിച്ചത് അത് മുഴുവന്‍
സ്വീകരിക്കുക അതാണ്‌ ഒരു മുസ്ലിം ചെയ്യേണ്ടത്.

തഫ്സീരുകളില്‍ പല കഥകളും കെട്ടുകഥകളും വന്നിട്ടുണ്ട് അതെല്ലാം
വിശ്വസിക്കേണ്ട ബാധ്യത മുസ്ലിം ഉമ്മത്തിനില്ല. മറിച്ച്‌ ഗ്രന്ഥ
കര്ത്താ്ക്കള്‍ ഏത് തെളിവിന്റെ അടിസ്ഥാന ത്തിലാണോ അത്
എഴുതിയിട്ടുള്ളത് , അത് സ്വഹീഹാണെങ്കില്‍ നമ്മള്‍ വിശ്വസിക്കണം.
ഇബ്നു അസാഖിര്‍ ഈ കഥ സ്വഹീഹാണെന്ന് പറഞ്ഞിട്ടില്ല . മറിച്ച്‌
മുന്കര്‍ ആയ റിപ്പോര്ട്ട് ‌ എന്നാണു പറഞ്ഞിട്ടുള്ളത് . ഈ തരത്തിലുള്ള
വാറോലയാണോ ഇസ്ലാമിലെ പ്രമാണങ്ങള്‍. .?


ഈ റിപ്പോര്ട്ടിനെ കുറിച്ച് ഇബ്നു ഹജര്‍ അസ്ഖ്‌അലാനി ലിസാനുല്‍
മീസാനിലും ഇമാം സുയൂതി ഖ്വസായിസിലും പറയുന്നത് ഈ കഥയിലെ റാവികള്‍ മജ്ഹൂലാണ് കദ്ധാബുകളാണ് എന്നൊക്കെയാണ്.  ഇതാണോ മുസ്ലിംകള്‍ പ്രമാണമായി സ്വീകരിക്കേണ്ടത്..?

ഇബ്ന് അസാകിറിന്‍റെ തരീഹ്  ധിമഷ്ഖിൽ  ഉള്ളതാണ്  ഇത്  .
ഇബ്നു  അസാഖിര്‍പോലും ഈ കഥ സ്വഹീഹാണെന്ന് പറഞ്ഞിട്ടില്ല. മറിച്ച്‌ മുന്കറായ തെളിവിന്‌
കൊള്ളാത്ത റിപ്പോര്ട്ട് ‌ എന്നാണു പറഞ്ഞത്
حدثني أبو طاهر المقدسي عن عبد الجليل المزني عن حبة العرني عن علي بن أبي طالب قال لما حضرت أبا (4) بكر الوفاة أقعدني عند رأسه وقال لي يا علي إذا أنا مت فغسلني بالكف الذي غسلت به رسول الله (صلى الله عليه وسلم) وحنطوني واذهبوا بي إلى البيت الذي فيه رسول الله (صلى الله عليه وسلم) فاستأذنوا فإن رأيتم الباب قد يفتح فادخلوا بي وإلا فردوني إلى مقابر المسلمين حتى يحكم الله بين عباده قال فغسل وكفن وكنت أول من يأذن إلى الباب فقلت يا رسول الله هذا أبو بكر مستأذن فرأيت الباب قد تفتح وسمعت قائلا يقول ادخلوا الحبيب إلى حبيبه فإن الحبيب إلى الحبيب مشتاق هذا منكر وراويه (5) أبو الطاهر موسى بن محمد بن عطاء المقدسي وعبد الجليل مجهول والمحفوظ أن الذي غسل أبا بكر امرأته أسماء بنت عميس أخبرنا أبو بكر محمد بن عبد الباقي أنا الحسن بن علي أنا أبو عمر بن حيوية أنا أحمد بن معروف أنا الحسين بن الفهم ثنا محمد بن سعد
الكتاب: تاريخ دمشق (30/437)
أبو القاسم ابن عساكر (499 - 571 هـ = 1105 - 1176 م) 

ഇബ്നു അസാക്കിർ തന്നെ പറയുന്നു : ഇത് മുന്കര്‍ ആയ ഉദ്ധരണിയാണ്  എന്നും ഇതിന്‍റെ പരമ്പരയില്‍ അബു ത്വാഹിര്‍ അതുപോലെ അബ്ദുല്‍ ജലീല്‍ ഇയാള്‍ അറിയപ്പെടാത്തവന്‍ എന്നും. മാത്രമല്ല വീണ്ടും അദ്ദേഹം പറയുന്നു: "അബൂബക്കര്‍ സിദ്ധീക്ക്(റ) വിന്‍റെ മയ്യിത്ത്‌ കുളിപ്പിച്ചത്  ഭാര്യ അസ്മ ബിൻത് ഉമൈസ് ആണെന്നും....







________________________
 
ഇമാം സുയുത്തിയുടെ കിതാബിലും ഇത് തന്നെ പറയുന്നു.

وَأخرج الْخَطِيب فِي رُوَاة مَالك عَن عَائِشَة قَالَت لما مرض أبي أوصى أَن يُؤْتى بِهِ إِلَى قبر النَّبِي صلى الله عَلَيْهِ وَسلم ويستأذن لَهُ وَيُقَال هَذَا أَبُو بكر يدْفن عنْدك يَا رَسُول الله
فَإِن أذن لَكِن فادفنوني وَإِن لم يُؤذن لكم فاذهبوا بِي إِلَى البقيع فَآتي بِهِ إِلَى الْبَاب فَقيل هَذَا أَبُو بكر قد اشْتهى أَن يدْفن عِنْد رَسُول الله صلى الله عَلَيْهِ وَسلم وَقد أوصانا فَإِن آذن لنا دَخَلنَا وَإِن لم يُؤذن لنا انصرفنا فنودينا أَن أدخلُوا وكرامة وَسَمعنَا كلَاما وَلم نر أحدا قَالَ الْخَطِيب غَرِيب جدا
وَأخرج ابْن عَسَاكِر عَن عَليّ بن أبي طَالب قَالَ لما حضرت أَبَا بكر الْوَفَاة أقعدني عِنْد رَأسه وَقَالَ لي يَا عَليّ إِذا أَنا مت فغسلني بالكف الَّذِي غسلت بِهِ رَسُول الله صلى الله عَلَيْهِ وَسلم وحنطوني واذهبوا بِي إِلَى الْبَيْت الَّذِي فِيهِ رَسُول الله صلى الله عَلَيْهِ وَسلم فَاسْتَأْذنُوا فَإِن رَأَيْتُمْ الْبَاب قد فتح فادخلوا بِي وَإِلَّا فردوني إِلَى مَقَابِر الْمُسلمين حَتَّى يحكم الله بَين عباده قَالَ فَغسل وكفن وَكنت أول من بَادر إِلَى الْبَاب فَقلت يَا رَسُول الله هَذَا أَبُو بكر يسْتَأْذن فَرَأَيْت الْبَاب قد فتح فَسمِعت قَائِلا يَقُول ادخُلُوا الحبيب إِلَى حَبِيبه فَإِن الحبيب إِلَى الحبيب مشتاق
وَقَالَ ابْن عَسَاكِر هَذَا حَدِيث مُنكر وَفِي إِسْنَاده أَبُو الطَّاهِر مُوسَى بن مُحَمَّد بن عَطاء الْمَقْدِسِي كَذَّاب عَن عبد الْجَلِيل المري وَهُوَ مَجْهُول
الكتاب: الخصائص الكبرى  (2/492)
السُّيوطي، جلال الدين (849 - 911 هـ، 1445 - 1505 م).

 ഇബ്നു അസാക്കിർ പറഞ്ഞു.:  ഈ ഹദീസ് മുന്കര്‍ ആണ് (ആക്ഷേപിതനായ വ്യക്തി നിവേദക പരമ്പരയിലുള്ള ഹദീസാണ്) ഇതിന്‍റെ സനദില്‍ അബു ത്വാഹിര്‍ മൂസ ഇബ്ന്‍ അത്വാഉല്‍ മഖ്ദിസി എന്നൊരു നുണയനും അബ്ദുൾ ജലീല്‍ അറിയപ്പെടാത്തവനും.

നബിദിനം വരുമ്പോൾ മാത്രം കൊട്ടിഘോഷിച്ചു കൊണ്ടുവരുന്ന ഇമാം സുയൂത്തി ആണ് ഇത് പറയുന്നത്.  അദ്ദേഹത്തോട് പറയുക ഇമാം റാസി ഇത് ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ടല്ലോ എന്ന്.
 ________________________

ഇതേ ഇമാം സുയുത്തി തന്നെ അദ്ദേഹത്തിന്റെ മറ്റൊരു കിതാബില്‍ ഇതേ വിഷയം കൊണ്ട് വന്നുrരേഖപ്പെടുത്തുന്നു...
 27279- عن أبى الطاهر محمد بن موسى بن محمد بن عطاء المقدسى عن عبد الجليل المرى عن حبة العرنى عن على بن أبى طالب: أن أبا بكر أوصى إليه أن يغسله بالكف الذى غسل به رسول الله - صلى الله عليه وسلم - فلما حملوه على السرير استأذنوا قال على فقلت يا رسول الله هذا أبو بكر يستأذن فرأيت الباب قد فتح وسمعت قائلا يقول أدخلوا الحبيب إلى حبيبه فإن الحبيب إلى حبيبه مشتاق (ابن عساكر وقال: منكر، وأبو الطاهر كذاب، وعبد الجليل مجهول) [كنز العمال 35729]
أخرجه ابن عساكر (30/436) .
الكتاب: جامع الأحاديث  (24/341)
الجَلَال السُّيُوطي (849 - 911 هـ = 1445 - 1505 م)
 
ഇബ്നു അസാക്കിർ പറഞ്ഞു.:  ഈ ഹദീസ് മുന്കര്‍ ആണ് (ആക്ഷേപിതനായ വ്യക്തി നിവേദക പരമ്പരയിലുള്ള ഹദീസാണ്) ഇതിന്‍റെ സനദില്‍ അബു ത്വാഹിര്‍ മൂസ ഇബ്ന്‍ അത്വാഉല്‍ മഖ്ദിസി എന്നൊരു നുണയനും അബ്ദുൾ ജലീല്‍ അറിയപ്പെടാത്തവനും.
________________________

[1553] "ز- عبد الجليل" المدني عن حبة العرني وعنه أبو طاهر المقدسي بخبر باطل أورده بن عساكر في ترجمة أبي الصديق رضي الله عنه وفيه أن عليا قال لما حضر أبو بكر قال لي إذا مت فاذهبوا بي إلى البيت الذي فيه النبي صلى الله عليه وآله وسلم فإن رأيت الباب يفتح فادخلوني وإلا ردوني إلى مقابر المسلمين قال علي فبادرت فقلت يا رسول الله هذا أبو بكر يستأذن فرأيت الباب قد فتح وسمعت قائلا يقول ادخلوا الحبيب إلى حبيبه فإن الحبيب إلى الحبيب مشتاق وقال ابن عساكر هذا منكر وأبو طاهر هو موسى بن محمد بن عطاء كذاب وعبد الجليل مجهول.
الكتاب: لسان الميزان (3/391)
ابن حَجَر العَسْقلاني (773هـ - 852هـ، 1372م - 1448م).

ഇബ്നു അസാക്കിർ പറഞ്ഞു.:  ഈ ഹദീസ് മുന്കര്‍ ആണ് (ആക്ഷേപിതനായ വ്യക്തി നിവേദക പരമ്പരയിലുള്ള ഹദീസാണ്) ഇതിന്‍റെ സനദില്‍ അബു ത്വാഹിര്‍ മൂസ ഇബ്ന്‍ അത്വാഉല്‍ മഖ്ദിസി എന്നൊരു നുണയനും അബ്ദുൾ ജലീല്‍ അറിയപ്പെടാത്തവനും.
________________________

 509 - عبد الْجَلِيل المري
روى أَبُو طَاهِر الْمَقْدِسِي عَنهُ عَن حَبَّة العرني عَن عَليّ بن أبي طَالب قَالَ لما حضرت أَبَا بكر الْوَفَاة قَالَ لي يَا عَليّ إِذا أَنا مت فغسلني فَذكر الْقِصَّة قَالَ ابْن عَسَاكِر هَذَا حَدِيث مُنكر وَرَاوِيه أَبُو طَاهِر مُوسَى بن مُحَمَّد بن عَطاء الْمَقْدِسِي كَذَّاب وَعبد الْجَلِيل مَجْهُول وَالْمَحْفُوظ أَن الَّذِي غسل أَبَا بكر امْرَأَته أَسمَاء بنت عُمَيْس
الكتاب: ذيل ميزان الاعتدال  (1/143)
العراقي، الحافظ أبو الفضل (725 - 806 هـ، 1325 - 1404 م)

ഇബ്നു അസാക്കിർ പറഞ്ഞു.:  ഈ ഹദീസ് മുന്കര്‍ ആണ് (ആക്ഷേപിതനായ വ്യക്തി നിവേദക പരമ്പരയിലുള്ള ഹദീസാണ്) ഇതിന്‍റെ സനദില്‍ അബു ത്വാഹിര്‍ മൂസ ഇബ്ന്‍ അത്വാഉല്‍ മഖ്ദിസി എന്നൊരു നുണയനും അബ്ദുൾ ജലീല്‍ അറിയപ്പെടാത്തവനും
________________________

ഇനി എന്താണ് മുന്‍കര്‍ ആയ റിപ്പോര്‍ട്ട് എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ അതുകൂടി കാണുക.
ഇനി കേരളത്തിലെ സമസ്ത സുന്നികള്‍ക്ക് ഹദീസ് പഠിപ്പിക്കാന്‍ സമസ്തയുടെ മുശാവറ മെമ്പര്‍ ആയ ഇബ്രാഹിം പുത്തൂര്‍ ഫൈസി തര്‍ജ്ജമ ചെയ്ത ബുഖാരി മുസ്ലിം പരിഭാഷയില്‍ മുന്കര്‍ ആയ ഹദീസുകള്‍ എന്താണ് എന്ന് പറയുന്നത് കാണുക
 


എന്തെങ്കിലും കാണുമ്പോഴേക്കും കോപ്പി എടുത്ത് പേസ്റ്റ് ചെയ്ത്  മുസ്ലിംകള്ക്കി്ടയില്‍ ശിര്ക്ക് പ്രചരിപ്പിക്കുക . ഇത്തരം ഫിത്നക്കാരില്‍ നിന്നും അള്ളാഹു നമ്മളെയും ഈ ഉമ്മതിനെയും അള്ളാഹു കാക്കട്ടെ. ആമീന്‍ ......