ഇമാം സുയുത്തിയുടെ കിതാബുകളില് സലഫികള് കൈ കടത്തല് നടത്തിയോ? വസ്തുത എന്ത്.
ഇമാം സുയുത്തി(റ) അദ്ദേഹത്തിന്റെ الأمر بالاتباع والنهي عن الابتداع (അൽ അംറു ബിൽ ഇത്തിബാഉ വന്നഹ്യി അനിൽ ഇബ്തിദാഉ) എന്ന കിതാബില് കൊണ്ട് വന്ന ചില ഉദ്ധരണികള് തങ്ങളുടെ വാദത്തിനു എതിരാണ് എന്ന് വന്നപ്പോള് കേരളത്തിലെ സമസ്ത മുസ്ലിയാക്കന്മ്മാര് കിതാബിലെ ഇത്തരം പരാമര്ശങ്ങളെ തള്ളുകയും കിതാബിനെ തന്നെ തള്ളി പറഞ്ഞതായും കാണാം. കാരണം അത് സലഫികള് ഇബ്ന് തീമിയ (റ) യുടെ ഇഖ്തിളാ ഉ സിറാത്ത് എന്ന കിതാബില് നിന്നും ഉദ്ധരണികള് അതെ പടി പകര്ത്തി സുയുത്തി ഇമാമിന്റെ കിതാബില് തിരുകി കയറ്റിയതാണ് എന്ന് വാദിച്ചു രക്ഷപ്പെടുകയാണ് ചെയ്യാറുള്ളത്.
പക്ഷെ എന്താണ് അതിന്റെ സത്യാവസ്ഥ ?
ഇത്തരം ഉദ്ധരണികള് സുയുത്തി ഇമാമിന്റെ കിതാബുകളില് ഉണ്ടോ?
സലഫികളുടെ മേല് ഉന്നയിക്കുന്ന ഈ ആരോപണം ശരിയാണോ?
കിതാബില് വന്ന ഇത്തരം ഉദ്ധരണികളെ കേരളത്തിലെ സമസ്ത മുസ്ലിയാക്കന്മ്മാര് മാത്രമാണോ കുറ്റപ്പെടുത്തിയത്?
പരിശോധിക്കാം.....
1. ഇമാം സുയൂതിയുടെ (റ) അൽ അംറിൽ ഇമാം നവവി(റ)യുടെ ഉസ്താദായ ഇമാം അബൂ ശാമ (റ)യുടെ الباعث ൽ നിന്നുള്ള അതേ ഉദ്ധരണി വന്നിരിക്കുന്നു . എന്നിട്ടും ഇബ്നു തൈമിയ്യയുടെ ഇഖ്തിളായിൽ നിന്ന് പകർത്തിയത് എന്ന് പറയുന്നതിന്റെ യുക്തി എന്താണ് 👇👇👇👇👇
വീഡിയോ കാണുക.
ഇത് ഇമാം നവവി(റ) ഉസ്താദ് ആയ അബൂ ശാമ ഇമാമിന്റെ കിതാബില് നിന്നും ഉള്ള ഉദ്ധരണി.
وَمِنْهَا إيقاد النيرَان عَلَيْهِ لَيْلَة عَرَفَة واهتمامهم لذَلِك باستصحاب الشمع لَهُ من بِلَادهمْ واختلاط الرِّجَال بِالنسَاء فِي ذَلِك صعُودًا وهبوطا بالشموع المشتعله
الكتاب: الباعث (1/94)
أبو شامة (599 - 665 هـ = 1202 - 1267 م)
ഇനി ഇതേ ഉദ്ധരണി ഇമാം സുയൂത്തിയുടെ അൽ അംറു ബിൽ ഇത്തിബാ ഇലും കാണാം. ആരാണ് ഇതും എഴുതി പിടിപ്പിച്ചത്? സലഫികള് ആണോ?
ومنها: إيقاد النيران عليه ليلة عرفة واهتمامهم بذلك باسطحابهم الشموع معهم من بلادهم واختلاط الرجال بالنساء في ذلك المكان صعوداً وهبوطاً بالشموع المشعلة.
الكتاب: الأمر بالاتباع والنهي عن الابتداع (1/185)
السُّيوطي، جلال الدين (849 - 911 هـ، 1445 - 1505 م).
ഇങ്ങനെ ഒരു കിതാബ് തന്നെ ഇമാം സുയൂത്തിക്കില്ല എന്ന് വാദിച്ചു വരുന്ന മുസ്ലിയാക്കന്മ്മാരും നമ്മുടെ ഇടയില് ഉണ്ട്, അവര്ക്കുള്ള മറുപടി :
കേരളത്തിലെ മുസ്ലിയാക്കന്മ്മാര് ഖോജയാക്കി കൊണ്ട് നടക്കുന്ന യൂസുഫ്ന്നബ്ഹാനി എന്ന ഖുബൂരി പണ്ഡിതന് അദ്ദേഹത്തിന്റെ കിതാബില് സുയൂത്തി (റ) യുടെ അല് അംര് എന്ന കിതാബിനെ പരാമര്ശിക്കുന്നുണ്ട്. അതുകൊണ്ട് തന്നെ ഇങ്ങനെ ഒരു കിതാബില്ല എന്ന വാദം ചവറ്റ് കൊട്ടയില്......
2. ഇമാം സുയൂത്വിയുടെ طبقات الحفاظ (ത്വബഖാത്തുല് ഹുഫ്ഫാള്) ആരോ ദഹബിയുടെ تذكرة الحفاظ (തദ്കിറത്തുല് ഹുഫ്ഫാള്) ൽ നിന്നും പകർത്തി ഇമാം സുയൂത്വിയുടെ പേരിൽ കെട്ടി ഉണ്ടാക്കിയ ഉദ്ധരണികള് ആണോ? 👇👇👇👇
വീഡിയോ കാണുക.
ഇത് ഇമാം ദഹബിയുടെ تذكرة الحفاظ (തദ്കിറത്തുല് ഹുഫ്ഫാള്) ൽ എന്ന ഗ്രന്ഥത്തില് ഇബ്ന് തീമിയ (റ) യെ പറ്റി പറയുന്ന ഉദ്ധരണി ആണ് :
- 6/21- ابن تيمية الشيخ الإمام العلامة الحافظ الناقد الفقيه المجتهد المفسر البارع شيخ الإسلام علم الزهاد نادرة العصر, تقي الدين أبو العباس أحمد ابن المفتي شهاب الدين عبد الحليم ابن الإمام المجتهد شيخ الإسلام مجد الدين عبد السلام بن عبد الله بن أبي القاسم الحراني أحد الأعلام: ولد في ربيع الأول سنة إحدى وستين وستمائة وقدم مع أهله سنة سبع فسمع من ابن عبد الدائم وابن أبي اليسر والكمال بن عبد وابن الصيرفي وابن أبي الخير وخلق كثير، وعني بالحديث ونسخ الأجزاء ودار على الشيوخ وخرج وانتقى وبرع في الرجال وعلل الحديث وفقهه وفي علوم الإسلام وعلم الكلام وغير ذلك.
وكان من بحور العلم ومن الأذكياء المعدودين والزهاد الأفراد والشجعان الكبار والكرماء الأجواد, أثنى عليه الموافق والمخالف وسارت بتصانيفه الركبان لعلها ثلاثمائة مجلد.
وكان من بحور العلم ومن الأذكياء المعدودين والزهاد الأفراد والشجعان الكبار والكرماء الأجواد, أثنى عليه الموافق والمخالف وسارت بتصانيفه الركبان لعلها ثلاثمائة مجلد.
الكتاب: تذكرة الحفاظ (4/192)
الذَهَبي، شمس الدين (673 هـ - 748هـ، 1275م - 1347م).
ഇമാം ദഹബിയുടെ മരണശേഷം 100 വര്ഷം കഴിഞ്ഞാണ് ഇമാം സുയൂത്തി ജനിക്കുന്നത് ...
ഇമാം സുയൂത്വിയുടെ طبقات الحفاظ (ത്വബഖാത്തുല് ഹുഫ്ഫാള്)എന്ന ഗ്രന്ഥത്തിലും ദഹബി ഇമാമിന്റെ കിതാബില് ഉള്ള അതെ വരികള് ഒരു മാറ്റവും വരുത്താതെ എഴുതി ചേര്ത്തതായി കാണാം.
1142 - ابْن تَيْمِية الشَّيْخ الإِمَام الْعَلامَة الْحَافِظ النَّاقِد الْفَقِيه الْمُجْتَهد الْمُفَسّر البارع شيخ الْإِسْلَام علم الزهاد نادرة الْعَصْر تَقِيّ الدّين أَبُو الْعَبَّاس أَحْمد بن الْمُفْتِي شهَاب الدّين عبد الْحَلِيم ابْن الإِمَام الْمُجْتَهد شيخ الْإِسْلَام مجد الدّين عبد السَّلَام بن عبد الله بن أبي الْقَاسِم الْحَرَّانِي أحد الْأَعْلَام ولد فِي ربيع
الأول سنة إِحْدَى وَسِتِّينَ وسِتمِائَة
وَسمع ابْن أبي الْيُسْر وَابْن عبد الدَّائِم وعدة
وعني بِالْحَدِيثِ وَخرج وانتقى وبرع فِي الرِّجَال وَعلل الحَدِيث وفقهه وَفِي عُلُوم الْإِسْلَام وَعلم الْكَلَام وَغير ذَلِك وَكَانَ من بحور الْعلم وَمن الأذكياء الْمَعْدُودين والزهاد والأفراد ألف ثَلَاثمِائَة مجلدة وامتحن وأوذي مرَارًا مَاتَ فِي الْعشْرين من ذِي الْقعدَة سنة ثَمَان وَعشْرين وَسَبْعمائة
وَسمع ابْن أبي الْيُسْر وَابْن عبد الدَّائِم وعدة
وعني بِالْحَدِيثِ وَخرج وانتقى وبرع فِي الرِّجَال وَعلل الحَدِيث وفقهه وَفِي عُلُوم الْإِسْلَام وَعلم الْكَلَام وَغير ذَلِك وَكَانَ من بحور الْعلم وَمن الأذكياء الْمَعْدُودين والزهاد والأفراد ألف ثَلَاثمِائَة مجلدة وامتحن وأوذي مرَارًا مَاتَ فِي الْعشْرين من ذِي الْقعدَة سنة ثَمَان وَعشْرين وَسَبْعمائة
الكتاب: طبقات الحفاظ (1/521)
السُّيوطي، جلال الدين (849 - 911 هـ، 1445 - 1505 م).
ഇനി മുസ്ലിയാക്കന്മ്മാര് ചിലപ്പോ പറഞ്ഞേക്കാം ഇമാംസുയൂത്തിക്ക് ത്വബഖാത്തുല് ഹുഫ്ഫാള് എന്ന ഒരു കിതാബേ ഇല്ല എന്നൊക്കെ. പക്ഷെ അതിനും മറുപടി ഇമാം സുയൂത്തി തന്നെ അദ്ദേഹത്തിന്റെ "ഹുസ്ന് അല് മുഹാളറ" എന്ന കിതാബില് ഈ പറയുന്ന കിതാബിനെ പറ്റി പരാമര്ശിക്കുന്നുണ്ട്. അതുകൊണ്ട് തന്നെ അങ്ങനെ ഒരു വെടി പൊട്ടിച്ചാലും ചിലവാകില്ല.
فن التاريخ والأدب: تاريخ الصحابة وقد مر ذكره، طبقات الحفاظ، طبقات النحاة: الكبرى والوسطى والصغرى، طبقات شعراء العرب، تاريخ الخلفاء،
الكتاب : حسن المحاضرة في تاريخ مصر والقاهرة
السُّيوطي، جلال الدين (849 - 911 هـ، 1445 - 1505 م).
السُّيوطي، جلال الدين (849 - 911 هـ، 1445 - 1505 م).

2. ഇമാം സുയൂത്വിയുടെ കിതാബുകളില് വന്ന ഇത്തരം ഉദ്ധരണികളെ കേരളത്തിലെ സമസ്തക്കാര് മാത്രമാണോ ചോദ്യം ചെയ്തത് തീര്ത്തും അല്ല. ഇമാം സുയൂത്വിക്കെതിരെ സമസ്തക്കാര് തന്നെ അങ്ങീകരിക്കുന്ന ഇമാം സഖാവിയുടെ വമ്പിച്ച ആരോപണം കാണുക...... 👇👇
വീഡിയോ കാണുക.
وَلم يمعن الطّلب فِي كل مَا أَشرت إِلَيْهِ، ثمَّ سَافر إِلَى الفيوم ودمياط والمحلة وَنَحْوهَا فَكتب عَن جمَاعَة مِمَّن ينظم كالمحيوي بن السَّفِيه والْعَلَاء بن الجندي الْحَنَفِيّ، ثمَّ إِلَى مَكَّة من الْبَحْر فِي ربيع الآخر سنة تسع وَسِتِّينَ فَأخذ قَلِيلا عَن الحيوي عبد الْقَادِر الْمَالِكِي واستمد من صاحبنا النَّجْم بن فَهد فِي آخَرين وَأذن لَهُ غير وَاحِد فِي الافادة والتدريس وساعده الْعلم البُلْقِينِيّ حَتَّى بَاشر تصدير الْفِقْه بالجامع الشيخوني المتلقي لَهُ عَن أَبِيه وَحضر مَعَه اجلاسه فِيهِ، ثمَّ انجمع وتمشيخ وخاض فِي فنون خُصُوصا هَذَا الشَّأْن واختلس حِين كَانَ يتَرَدَّد إِلَى مِمَّا عملته كثيرا كالخصال الْمُوجبَة للظلال
الكتاب: الضوء اللامع لأهل القرن التاسع (4/66)
السَّخاوي، عبد الرحمن (831 ـ 902 هـ، 1427 ـ 1497 م).
(മുകളില് ചില വിഷയങ്ങള് പറഞ്ഞതിന് ശേഷം ഇമാം സഖാവി പറയുന്നു)
ഞാന് ഈ പറഞ്ഞ ഒരു വിഷയത്തിലും അദ്ദേഹം (സുയൂത്തി) വിജ്ഞാനം നേടിയിട്ടില്ല, ( എന്നിട്ട് അദ്ദേഹം വീണ്ടും പറയുന്നു ).....
അദ്ദേഹം വിവിധ വിഷയത്തില് ഒരുമിക്കുകയും ഷെയ്ഖ് ആവുകയും പലവിഷയത്തിലും കടന്നു ചെല്ലുകയും പഠിക്കുകയും ചെയ്തു
അദ്ദേഹം (സുയൂത്തി) ചോര്ത്തി എടുത്തു (മോഷ്ട്ടിച്ചു) ഞാന് എഴുതിയ ധാരാളം ഗ്രന്ഥങ്ങളില് നിന്നും അത്പോലെ كالخصال الْمُوجبَة للظلال എന്ന ഗ്രന്ഥത്തില് നിന്നും.
(ഇമാം സഖാവി)

ശാഫീഈ പണ്ഡിതനും ഇബ്നു ഹജറിൽ അസ്ഖലാനി (റ) യുടെ പ്രമുഖ ശിഷ്യനുമായ ഇമാം ഹാഫിദ് സഖാവി(റ) ന്റെ ആരോപണങ്ങൾക്ക് മഹാനായ ഇമാം സുയൂത്വി(റ) യുടെ മറുപടി
വീഡിയോ കാണുക.

No comments:
Post a Comment